เรารูปโพสต์รูปเพื่อให้ข้อมูล เพื่อนๆ พี่น้องไว้ใช้เป็นข้อมูลปรียบเทียบ แต่ในทางกลับกัน พวกมิชฉาชีพ ก็ได้ข้อมูลไปทำของปลอมได้แนบเนียนขึ้น หรึอไม่ก็ COPY รูปเราไปใช้หลอกลวงผู้อื่น เพื่อนสมาชิกมีความเห็นอย่างไรครับ

กระดานข่าว :

March 13, 2016 04:42:50 จักรพงษ์  (0)


รบกวน ขอความเห็นด้วยครับ

March 13, 2016 10:55:12 benjapakee  (67)

โดยส่วนตัวอยากให้แชร์ความรู้กันค่ะ เพราะจะทำให้คนดีๆได้พัฒนาความรู้ค่ะ ส่วนคนไม่ดีหรือพวกที่ไม่ดีก็คงมีน้อยกว่าค่ะหนูก็ไม่รู้จะทำไงกับเค้าเหมือนกัน

March 28, 2016 09:05:35 มืองาน02   (1129)


โพสต์เถอะครับ เป็นวิทยาทาน ดีด้วยครับ ส่วนทางมิจฉาชีพ มันทำได้ทุกทางครับ มันเข้าไปดูตามหน้าเวป หน้าร้าน หรือกระดานประมูล มีรูปให้มันเอาไปโกงคนอื่นได้อยู่ดีครับ อันนี้กรรมใครกรรมมันครับ ยกตัวอย่าง เหมือน USER:ชนแดน เป็นต้น ผมก็เคยเกือบพลาด มันเคยแอดไลน์ผมมาด้วย โทรมาจีบเรื่องพระอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ผมไม่สนใจครับ ก็เลยรอดไป รู้สึกว่าตอนนี้น่าจะโดนจับเรียบร้อยไปแล้วครับ ส่วนในเฟสก็มีครับ แต่แค่เช่าหาระวังให้มากขึ้นครับ ส่วนเรื่องตำหนิเอาไปก็อปอันนี้ก็พูดยากครับ แต่ว่าให้ถอดพิมพ์หรือทำพระปลอมออกมา แต่ถ้ามาลงขายในเวป ก็ต้องรับประกันกันอยู่แล้วครับ ก็ถือว่าเป็นทางที่ช่วยได้ในระดับหนึ่งได้ครับ อีก 1 ความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกครับ ขอบคุณครับ

April 07, 2016 06:05:35 ธรรมสรณ์  (5)


 

ความรู้ที่ลงไว้ให้ศึกษามีประโยชน์มากในเชิงลึกครับ แต่มันก็มีจุด อีกด้านที่ทำให้มิจฉาชีพ นำไปถอดพิมพ์ลอกเลียนแบบ หรือสารพัดวิธีการตามที่จะทำได้   ในเรื่องนี้ผมเชื่อในพุทธคุณครับ ว่า ผู้ใดก็ตามที่มีใจศรัทธาเคารพในวัตถุมงคล ของบรูพาจารย์หลวงปู่หลวงพ่อท่านใดก็ตามอย่างใจจริงแลจริงใจ แล้วนำความรู้ในเชิงลึกมาลงไว้ให้ศึกษากัน ผู้นั้น ย่อมได้รับวัตถุมงคลที่แท้และจริง ได้โดยง่าย เพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษาทางลึกอีกต่อไปในวันข้างหน้า 

 

ส่วนเรื่องการที่ลอกเลียนแบบถอดพิมพ์แกะตำหนิให้เหมือนนั้น ก็เป็นธรรมดาครับที่ต้องเจอต้องพบ แต่อย่าลืมว่า ธรรมชาติความเก่าของวัตถุมงคลนั้น ลอกเลียนแบบทำได้ค่อนข้างยากครับ ความเก่าที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติ เราส่องดู ก็จะซึ้งใจเลยว่า อืม ความเก่านี้เป็นธรรมชาติที่ส้รางสรรคให้มันเก่าเก็บ ดูแล้วมันซึ้งตากินใจ 

 

ส่วนตำหนินั้น เอาแน่ไม่ได้หรอกครับ บางทีความเก่าทำให้ตำหนืเลียนหายไป แต่ถ้าอันไหนตำหนิมีคมชัดเป๊ะแบบทุกกระเบียดนิ้ว อันนี้ต้องระวัง เพราะธรรมชาติของตำหนิองค์พระที่เก่าตามจริง จะเลือนหายไป บ้าง แต่ก็ยังมีร่องรอยตำหนิให้พอส่องเห็นได้ ช่วยในการตัดสินใจชี้ขาดแก่เราได้ในระดับนึง

September 04, 2018 04:16:10 ต้นไผ้เขียว  (507)

ให้ความรู้เป็นทานพระท่านว่าเป็นการเหนือการให้ทั้งปวงครับ ถ้าเรารู้อะไรดีดีแล้วบอกต่อผู้อื่นก็จะเป็นการสะสมบารมีของเราไปด้วในตัวครับ

ส่วนพวกมิจฉาชีพยังไงมันก็หาทางหลอกลวงคนอื่นจนได้อยู่ครับ

YOU MUST BE LOGGED IN TO REPLY TO THIS TOPIC!