คุณอยู่ที่ » กระดานข่าว » ข่าวสารพระใหม่-เปิดจองพระใหม่ » หนุมานมหาปราบไพรี ( มหาปรารถนา ) รุ่นแรก พระครูสารธรรมนิเทศ ทิน วรจิตฺโต วัดชายนา เพชรบุรี

ห้องสนทนา หัวข้อ : หนุมานมหาปราบไพรี ( มหาปรารถนา ) รุ่นแรก พระครูสารธรรมนิเทศ ทิน วรจิตฺโต วัดชายนา เพชรบุรี

โดยข้อความ
trustnowหัวข้อ: หนุมานมหาปราบไพรี ( มหาปรารถนา ) รุ่นแรก พระครูสารธรรมนิเทศ ทิน วรจิตฺโต วัดชายนา เพชรบุรี

เมื่อ : 26 ตุลาคม 2016, 21:42:18

User Avatar

หนุมานมหาปราบไพรี ( มหาปรารถนา ) รุ่นแรก พระครูสารธรรมนิเทศ ทิน วรจิตฺโต วัดชายนา  เพชรบุรี 

คิดแล้วจึ่งแบ่งกำลัง        สั่งองค์พระพายแกล้วกล้า    เอาเทพอาวุธอันศักดา.        ทั้งกำลังกายาของเรานี้     

ไปซัดเข้าปากสวาหะ         จะเกิดบุตรเป็นกระบี่ศรี      อันคฑาเพชรเรืองฤทธี         มีอานุภาพเกรียงไกร         

ให้เป็นสันหลังตลอดหาง     จึ่งจะเดินทางอากาศได้      อันตรีเพชรสุรกานต์ชาญชัย   ให้เป็นกายกรบาทา          

จักรแก้วอันเรืองฤทธิรอน    เป็นเศียรวานรแกล้วกล้า    อาวุธทั้งสามศักดา          มหิมาประกอบเป็นอินทรีย์   

มาตรแม้นจะล้างศัตรู        ทั้งหมู่อสุรศักดิ์ยักษี          ให้ชักตรีเพชรฤทธี           ที่อกกระบี่ออกราญรอน    

แล้วดูผลป้องกันอันตราย   อย่าให้ใครกล้ำกลายดวงสมร  ตัวท่านนั้นเป็นบิดร         วานรในครรภ์นางเทวี

     หนุมานเป็นทหารเอกของพระรามในเรื่องรามเกียรติ์ เป็นพญาวานรเผือกมีกำเนิดที่แปลกประหลาดมหัศจรรย์ ตามตำนานกล่าวว่า เป็นบุตรของพระพายกับนางสวาหะ แต่บางตำนานบอกว่าเมื่อคราวที่พระอิศวรทรงเกี้ยวพาราสีหยอกล้อกับพระแม่อุมาเทวี ปรากฏทรงเผลอปล่อยน้ำสุกกะเล็ดออกมาซึ่งถ้าตกลงบนแผ่นดินจะเกิดเป็นไฟบรรลัยกัลป์เผาผลาญโลกมนุษย์จนหมดสิ้น พระองค์จึงมีบัญชาให้พระพาย(เทพเจ้าแห่งลมและพายุ)พัดเอาสุกกะและกำลังขององค์พระอิศวรพร้อมทั้งเทพอาวุธทั้ัง 3 คือ จักรเพชร คฑา และตรีศูล ซัดไปเข้าปากนางสวาหะบุตรีแห่งฤษีโคดม ที่โดนสาปให้อ้าปากยืนตีนเดียวเหนี่ยวกินลม กลางป่าเชิงเขาจักรวาล  นางสวาหะได้ตั้งครรภ์และคลอดออกมาเป็นลิงเผือก มีลักษณะพิเศษมากมายหลายประการ เช่น มีกุณฑลขนเพชร มีเขี้ยวแก้ว หาวเป็นดาวเป็นเดือน เมื่อแผลงฤทธิ์เต็มที่จะมี 4 หน้า 8 มือ ใช้ตรีเพชรเป็นอาวุธ มีพละกำลังมหาศาล. ที่สำคัญคือเป็นอมตะ ฆ่าไม่ตาย เนื่องจากเป็นบุตรของพระพายเมื่อใดที่หนุมานหมดกำลังตายลง เมื่อมีลมพัดมาต้องกายหนุมานก็จะฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง หนุมานเป็นทหารเอกของพระรามซึ่งเป็นองค์นารายณ์อวตารลงมาปราบยักษ์นนทก ที่ลงมาเกิดเป็นทศกัณฐ์ เหล่าทวยเทพทั้งหลายก็ลงมาเกิดเพื่อช่วยพระนารายณ์ แต่มหาเทพอย่างพระอิศวรทรงแบ่งกำลังลงมาช่วยในรูปของหนุมาน. หนุมานเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการรบ เก่งกล้าสามารถในทุกด้าน มีพละกำลังมหาศาลสามารถแบกภูเขาได้ทั้งลูก คงกระพันชาตรี สามารถจำแลงแปลงกายได้สารพัด ล่องหนหายตัว ขยายขนาดตัวให้ใหญ่เหมือนยักษ์ แต่อุปนิสัยอย่างหนึ่งที่สำคัญของหนุมานคือเจ้าชู้ หนุมานมีเมียอยู่มากมาย. ตั้งแต่นางฟ้านางอัปสร ยักษ์ นางเงือกและมนุษย์ มีเมียมากถึงหลักพันคน หนุมานจึงจัดว่าเป็นผู้ที่เป็นยอดในทุกๆทาง  ในเชิงไสยเวทย์วิทยาคม วิชาที่เกี่ยวกับหนุมานจัดว่าเป็นวิชาชั้นสูง เพราะหนุมานมีกำเนิดจากเทพในศาสนาพราหมณ์ ซึ่งเน้นเรื่องฤทธิ์เดชอย่างเต็มที่ วิชาหนุมานจึงแผลงออกไปได้หลากหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นวิชาการสักยันต์หนุมานก็จะมีมากมาย ตั้งแต่ยันต์หนุมานเชิญธงไปจนถึงหนุมานแผลงฤทธิ์ขี่ราชสีห์ ซึ่งแต่ละยันต์ก็จะมีอานุภาพแตกต่างกันเช่น สักแล้วกล้าหาญ มีอายุยืนยาว มีพละกำลังมหาศาลเป็นต้น ยันต์ที่เกี่ยวกับหนุมานที่โด่งดังที่สุดอีกยันต์หนึ่งของวงการก็คือยันต์หนุมานในตะกรุดของหลวงพ่อกุนวัดพระนอน ที่ยุคหนึ่งถือว่าตะกรุดวัดพระนอนเป็นตะกรุดที่แพงที่สุดในประเทศไทย หนุมานมหาปราบไพรีรุ่นแรกของท่านพระครูสารธรรมนิเทศ พระอาจารย์ทิน วัดชายนา ศิษย์เอกเพียงรูปเดียวของพระพุทธวิริยากร หลวงพ่อตัด วัดชายนา ท่านพระอาจารย์ทินท่านเชี่ยวชาญในไสยเวทย์วิทยาคมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยส่วนตัวท่านเองมีอุปนิสัยชื่นชอบการเล่าเรียนในเวทย์วิทยาคมต่างๆ อีกทั้งยังฝึกฝนด้านวิปัสสนากรรมฐานมาอย่างดี ในสายวิชาของวัดชายนา มีหลายวิชาได้รับการสืบทอดต่อๆกันมาตั้งแต่เกจิยุคโบราณของสายเพชรบุรีตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงยุคหลวงพ่อตัดอาจารย์ของพระอาจารย์ทิน จึงทำให้พระอาจารย์ทิน ท่านเชี่ยวชาญในการสร้างและเสกหนุมาน ท่านรู้กลเม็ดเคล็ดลับต่างๆ ว่าต้องตั้งธาตุอย่างไร ต้องเรียกอาการอย่างไร ใส่หัวใจอย่างไร ปลุกฤทธิ์ให้พญาคำแหงหนุมานมีตัวมีตนได้อย่างไร ท่านพระอาจารย์ทินเองก็มีดวงจิตที่กล้าแข็งและเป็นที่อัศจรรย์ เคยมีคนนำวัตถุมงคลของท่านไปให้เกจิท่านอื่นลองสัมผัส ท่านถึงกับบอกเลยว่า แรงมาก ขลังมาก ที่สำคัญผู้เสกมีจิตของเทพเสือเป็นกำลัง สามารถเชิญจิตเชิญพลังของเทพเสือลงในวัตถุมงคลได้ หนุมานหาปราบไพรีรุ่นแรกนี้สร้างขึ้นมาจากโลหะที่ผสมชนวนศักดิ์สิทธิ์มากมาย และยังได้ผสมชนวนที่ได้จากการสร้างพระกริ่งคู่ชีวิตจินดามณี ส่วนเนื้อดีบุกได้ผสมตะกรุดมนต์จินดามณีและตะกรุดรุ่นเก่าๆของหลวงพ่อตัดลงไปด้วย ดีบุกเป็นโลหะที่ โบราณจารนิยมใช้สร้างหนุมานโดยใช้เคล็ดที่ว่าดีแล้วบุก  ที่สำคัญท่านพระอาจารย์ท่านสั่งให้ตอกโค๊ดรูปเสือไปที่ฐานของหนุมานมหาปราบไพรี ซึ่งไม่เคยมีสำนักไหนทำมาก่อน เนื่องจากมีความเชื่อกันว่าหนุมานไม่ถูกกับเสือ แต่ท่านพะอาจารย์ทินกับสร้างให้อยู่ด้วยกัน เป็นเหมือนเอาเคล็ดว่าถึงจะเป็นศัตรูกันก็อยู่ร่วมกันได้ อีกทั้งท่านได้เชิญกำลังของเทพเสือมาสถิตยังโค๊ดรูปเสือที่ตอกเอาไว้ทุกตน นอกจากนี้ท่านยังนำเอาตะกรุดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างชื่อเสียงให้วัดชายนาไปรวมอยู่ในรูปอาวุธของหนุมาน ตะกรุดนี้ท่านพระอาจารย์ท่านจารด้วยตัวเองทุกดอก ส่วนใต้ฐานของหนุมานมหาปราบไพรีได้อุดด้วยผงพรายกุมารที่หลวงพ่อตัดได้รับถวายจากลูกศิษย์ทราบว่าเป็นผงพรายกุมารของสายระยอง เป็นของเก่าที่หลวงพ่อตัดท่านปลุกเสกไว้ ผงชุดนี้มีอิทธิฤทธิ์สูง มีประสบการณ์สัมผัสได้ว่ามาเป็นตัวเป็นตนได้จริง นอกจากผงพรายกุมารแล้ว ยังมีผงดินสอพองที่หลวงพ่อตัดท่านเมตตาเสกให้ถึง ๔ พรรษา อันว่าดินสอพองจัดว่าเป็นธาตุที่คู่อยู่กับหนุมานจะขาดเสียมิได้ อีกทั้งยังผสมผงเยี่ยวชะนีเก่าของหลวงพ่อตัดเพื่อเพิ่มด้านเมตตาหานิยมให้ถึงจุดสูงสุด และผงวิเศษต่างๆอีกมากมาย อีกทั้งยังได้ฝังเม็ดกริ่งทองแดงที่ได้รับการอธิษฐานจิตจากหลวงตาม้า แห่งวัดถ้ำเมืองนะศิษย์ของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก และมีเกจิอาจารย์อีกจำนวนมากที่เมตตาเสกเม็ดกริ่งชุดนี้ให้

    หนุมานมหาปราบไพรีรุ่นนี้ นอกจากจะได้รับการปลุกเสกเดี่ยวอย่างเข้มขลังและยาวนานจากท่านพระอาจารย์ทินแล้ว ท่านยังได้นำหนุมานหาปราบไพรีรุ่นแรกนี้เข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกร่วมกับพระกริ่งคู่ชีวิตจินดามณีรุ่นแรกของวัดชายนา พิธีพุทธาภิเษกใหญ่วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๙ โดยเกจิอาจารย์ที่นิมนต์มาร่วมอธิฐานจิตวัตถุมงคลมีดังนี้

 ๑.หลวงพ่อคง วัดเขากลิ้ง                ๒.หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด          ๓.หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม        

๔.หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ            ๕.หลวงพ่อชวน วัดเขาปากช่อง                ๖.หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี

๗.หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ฯ  ๘.หลวงพ่ออนันต์ วัดบางพลีน้อย             ๙.หลวงพ่อทิน วัดชายนา

๑๐.หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว            ๑๑.หลวงพ่อแอ๊ด วัดดีบอน                    ๑๒.หลวงพ่อคุ้ม วัดปึกเตียน

๑๓.พระมหาสุวัฒน์  วัดบ่อมะกรูด

โดยก่อนการปลุกเสก ได้มีการกราบเรียนพระเกจิอาจารย์ที่เมตตามาร่วมปลุกเสกให้ท่านทราบว่า พิธีนี้มีการเสกอะไรบ้างโดยได้มีรูปวัตถุมงคลรวมทั้งหนุมานมหาปราบไพรีนี้ติดอยู่รอบกองวัตถุมงคล พระเกจิอาจารย์ที่นิมนต์มาในครั้งนี้หลายองค์มีความเชี่ยวชาญในการสร้างการเสกหนุมานเป็นอย่างยิ่ง อย่างพระเกจิของลุ่มน้ำแม่กลองไม่ว่าจะเป็นท่านหลวงพ่อพระอาจารย์ใจ วัดพระยาญาติ หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ศิษย์หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี ก็สืบสายวิชาของหลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม ปรมาจารย์แห่งลุ่มน้ำแม่กลองต้นวิชาหนุมานมหาปราบ นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์สายนครปฐม อย่างหลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอมผู้สืบทอดวิทยาคมของสายหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม หลวงพ่อพร วัดบางแก้วศิษย์เอกของหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว ซึ่งแต่ท่านเชี่ยวชาญในพระเวทย์ของสายท่านเองยิ่งนัก รวมทั้งหลวงพ่ออนันต์ วัดบางพลีน้อย ผู้สืบทอดวิชาปลุกเสกพญาวานรสายหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ท่านก็เมตตามาร่วมปลุกเสกให้อย่างเต็มกำลัง ส่วนพระเกจิสายเพชรบุรีเช่น หลวงพ่อคง วัดเขากลิ้ง หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด หลวงพ่อชวน วัดเขาปากช่อง แต่ละท่านก็เป็นผู้ทรงวิทยาคมได้รับการสืบทอดวิชามาจากสำนักหลักของเพชรบุรี ทั้งจากสายหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง ท่านก็เมตตามาเสกวัตถุมงคลชุดนี้ให้อย่างเต็มที่ อีกทั้งพระเกจิคลื่นลูกใหม่อย่างท่านพระอาจารย์แอ๊ด วัดดีบอน พระมหาสุวัฒน์ วัดบ่อมะกรูด ท่านทั้งสองเป็นผู้ที่สนใจในวิทยาอาคมเป็นอย่างยิ่ง ได้ไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์พระเกจิหลายท่าน ท้ายสุดพระอาจารย์ทินท่านยังได้เมตตาทำพิธีปลุกเสกปิดเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่  ๙ สิงหา ปี ๒๕๕๙ ก่อนจะส่งมอบหนุมานมหาปราบไพรีให้ผู้ที่ร่วมทำบุญทุกท่าน เพื่อให้มีพุทธานุภาพครบทุกด้าน ทั้งหนุนดวง กันของ ปกป้องคุ้มครอง เมตตา แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด เด่นทุกทาง ดีทุกอย่าง อาราธนาขอได้สมปรารถนาตามคำอธิฐาน ให้สมกับคำว่าหนุมานมหาปราบไพรีผู้มีฤทธานุภาพไม่เป็นรองใครในแผ่นดิน

จำนวนสร้างหนุมานมหาปราบไพรี ( มหาปรารถนา ) รุ่นแรกทั้งหมดมีดังนี้ ไม่มีพิเศษอื่นใดนอกเหนือจากที่ระบุไว้แล้ว

( 1.) เนื้อนวะแก่ทองคำมี 29 ตน เหลือติดยอดช่อ 1 ตน นำมาลงยาทั้งตัว 5 สี ถือตะกรุดทองคำแท้ จำนวน ๒๘ ตน ก้นมีก้านช่อไม่เจาะรู อุดผงกับเม็ดกริ่งที่ตะกรุดทองคำ ตอกโค๊ดรันหมายเลข ๑ – ๒๘

- (1.1) เนื้อดีบุกลงยาพิเศษ สร้าง 50 ตน ถือตะกรุดทองเหลือง ก้นอุดผงอุดเม็ดทองแดงเสก ลงยาที่หมายเลขและยันต์ที่ฐานด้านล่างสีน้ำเงิน กางเกงทองผ้าแทบแดง ใส่กล่องคู่กับชุดนวะแก่ทอง 28 ตน เป็นกล่องเดี่ยว 22 ตน ตอกโค๊ดรันหมายเลข ๑ - ๕๐

( 2.) เนื้อเงินลงยา สร้าง 112 ตน ถือตะกรุดทองคำแท้ ก้นอุดผงอุดเม็ดทองแดง ที่ตะกรุดอุดสีผึ้งแสนเสน่ห์และเม็ดทองแดงเสก ตอกโค๊ด รันหมายเลข ๑ - ๑๑๒

- ( 2.1 ) เนื้อทองระฆังลงยาพิเศษ สร้าง 200 ตน ถือตะกรุดเงินผสม ตอกโค๊ดหมายเลขที่ฐานด้านหลังลงยาสีเขียวที่หมายเลขและยันต์ด้านล่าง ก้นอุดผงอุดเม็ดทองแดงเสกใส่กล่องคู่เข้าชุดกับเนื้อเงิน 112 องค์ เป็นกล่องแยกเดี่ยว 88 ตน ตอกโค๊ดรันหมายเลข ๑ - ๒๐๐

( 3.) เนื้อนวะโลหะลงยา สร้าง 533 ตน ถือตะกรุดทองเหลือง ก้นอุดผงอุดเม็ดทองแดงเสก ตอกโค๊ดรันหมายเลข ๑ - ๕๓๓ ( ลงยากางเกงขาว ลงยาโค๊ดหมายเลขสีขาว )

( 4.) เนื้อดีบุกลงยาทั้งตัวสร้าง 508 ตน ถือตะกรุดทองเหลือง ก้นอุดผง อุดเม็ดทองแดงเสก ตอกโค๊ดรันหมายเลข ๑ - ๕๐๘ ( ลงยาทั้งตัวกางเกงดำ ลงยาโค๊ดหมายเลขสีเหลือง )

( 5.) เนื้อทองระฆังลงยาเลขใต้ฐาน สร้าง 809 ตน ถือตะกรุดเงินผสม ก้นอุดผงอุดเม็ดทองแดงเสก ตอกโค๊ดรันกมายเลข ๑ - ๘๐๙ ( ลงยาที่ฐานสีน้ำเงิน )

(6.) เนื้อสัมฤทธิ์ลงยา สร้าง 1053 ตน ถือตะกรุดเงินผสม ก้นอุดผงอุดเม็ดทองแดงเสก ตอกโค๊ด รันหมายเลข ๑ - ๑๐๕๓ นำไปลงยา 1000 ตน อีก 53 ตน ไม่ได้ลงยา หมายเลข 1001-1053

(7.) หนุมานตัวอย่างลงยา

-เนื้อเงินก้นอุดผงตัวอย่างลงยามี 3 ตน ลงยาสีไม่เหมือนกัน

-เนื้อดีบุกลงยาทั้งตัวก้นตัน 1 ตน

-เนื้อนวะโลหะลงยาทั้งตัวก้นต้น 1 ตน

- เนื้อดีบุกลงยาสีเหมือนเนื้อดีบุกปกติแต่ไม่มีหลายเลขอีก 1 ตน

- เนื้อดีบุกลงยาสีเหมือนเนื้อดีบุกลงยาพิเศษแต่ไม่มีหลายเลขอีก 1 ตน

- เนื้อทองเหลืองไม่ลงยา ทดลองตอกโค๊ด เปิดให้ประมูลทำบุญทอดผ้าป่าอีก 1 ตน

( 8.) ช่อหนุมานทองเหลืองลงยาแบบก้างปลา 9 ช่อ มี ตอกโค๊ดรันหมายเลข มี 2 สี และมี แบบพุ่มเจดีย์ลงยาอีก 1 ช่อ

                             

คาถาอารธนาหนุมานมหาปราบไพรี ( มหาปรารถนา )

ตั้งนะโม ๓ จบ แล้วว่า หะนุมานะ นะสังสะตัง

Top