คุณอยู่ที่ » กระดานข่าว » เรียนสมาชิกทุกท่าน » @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

ห้องสนทนา หัวข้อ : @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

โดยข้อความ
webmaster1หัวข้อ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 9:18:49

User Avatar

 

 

 

ขอเชิญเพื่อนสมาชิกร่วมเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับ "กฎการรับประกันความพอใจ 3 วัน"

เพื่อเป็นแนวทางในการนำมาปฎิบัติต่อไป ว่า คำจำกัดความ และขอบเขตของความพอใจ 3 วัน

ควรจะมีลักษณะใด ที่ทำให้เกิดความพอใจ ทั้งผู้ขาย กับผู้ซื้อ และเป็นประโยชน์กับส่วนรวมมากที่สุด

 

ขอบคุณครับ

Top
webmaster1ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 9:28:31

User Avatar

ขอถามเวปมาสเตอร์ครับผมตั้งประมูลรายการพระเปิมเลขที่2089422ครับ

ทีนี้คนที่ประมูลได้โทรมาขอส่งพระให้แถวบ้านเพราะไม่ใกลกันผมจึงไปส่ง

ผมไปส่งเขาก็ส่องพระดูผลพระแท้แต่องค์เล็กกว่าที่เขาคิดเขาก็ไม่เอา ในกระตานประมูลผมก็บอกแล้วว่าสภาพสึก

เพราะพระใช้มามากและคนใช้ฝนขอบมันจึงสึกในรูปก็เห็น  ผมจึงขอถามว่าเขามีสิทธ์ยกเลิกพระผมได้ใหมครับ พระผมไม่แท้ผมไม่ว่า

แต่พระมันแท้และก็บอกแล้วว่ามันสภาพสึก ขอความเป็นธรรมให้คนขายด้วยครับเพราะไม่เคยปิดบังพระแถมองค์จริงยังสวยกว่ารูปอีก

 

ที่มาที่ไปของคำถามครับ

Top
โอ้อุบลความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 9:26:33

User Avatar

นี่แหละครับ กฏความพึงพอใจ  สามารถคืนได้ทันทีหลังรับพระแล้ว ไม่ว่าแท้หรือเก๊  แต่เป็นการเสียเวลาของผู้ตั้งประมูล  ควรที่จะเป็นการรับประกันพระแท้อย่างเดียว แต่ถ้าเก๊คืนได้ทันทีดีกว่าครับ

Top
เทพภากรณ์ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 11:32:41

User Avatar

ตามความเป็นจริงเเล้วควรเเบ่งเป็นกรณีไปครับ

1) กรณีพระเเท้ มีบัตร

     1.1) รูปไม่ชัด หรือ ไม่ถ่ายให้เห็นตำหนิที่มี หรือ มีการตกแต่งพระ เเละ ไม่เเจ้งไว้ในหน้าประมูล ถือว่าตั้งใจปกปิดข้อมูล กรณีนี้ ควรให้ผู้ประมูลคืนพระได้ครับ

     1.2) รูปชัดเจน หรือ บ่งบอกชัดเจนว่ามีตำหนิหรือมีการตกแต่งจุดใดบ้าง กรณีนี้ ไม่ควรมีการคืนพระครับ

     1.3) กรณีที่ผู้ตั้งประมูลไม่แน่ใจว่าพระมีการตกแต่งหรือไม่ และ ไม่บอกในหน้าประมูล แต่เมื่อผู้ประมูลรับพระเเล้วสังเกตุเห็น  กรณีนี้ แล้วแต่ตกลงกันครับ อันนี้ผู้ตั้งประมูลต้องทำใจ

 

 2) กรณีพระเเท้แต่ไม่มีบัตร

     2.1) กรณีออกบัตรมาเเล้วมีการตกแต่งพระ ( ทางสำนักงานจะระบุที่ใบตรวจ แต่ไม่ระบุที่บัตร ) กรณีนี้ เเล้วเเต่ตกลงครับ เพราะ บางทีตำหนินั้นเป็นตำหนิสำคัญ มีผลต่อราคาพระครับ    

     2.2) กรณีส่งไปออกบัตรไม่ได้ไม่ว่าจะสาเหตุใด กรณีนี้ เเล้วเเต่ตกลงกันครับ เพราะ ผู้ประมูลและผู้ตั้งประมูลอาจไม่ทราบว่าพระพิมพ์นี้สามารถออกบัตรได้หรือไม่ ผู้ประมูลควรมีความรู้พอสมควรนะครับ ไม่เเน่ใจไม่ต้องเคาะครับ เพราะ บางทีผู้ตั้งทราบอยู่เเล้วว่าพระไม่รับออกบัตร อาจเป็นช่องให้ทุจริตได้

 

3) กรณีพระไม่แท้ กรณีนี้ ต้องคืนพระเเน่นอนครับ เเต่ควรมีกำหนดประมาณ 1 เดือน เพราะบางทีต้องส่งออกบัตรนาน หรือ อาจต้องหาสนามส่ง กรณีนี้ผู้ประมูลควรมีความรู้ในพระที่จะประมูลครับ

4) กรณีผู้ประมูลไม่พร้อมเรื่องเงิน ควรให้คำติเเละยกเลิกการประมูลครับ

ผมว่ากรณีเเล้วเเต่ตกลง หาจุดยุติลำบากครับ ดังนั้น ผู้ตั้งประมูล และ ผู้ประมูลควรมีความรู้พอสมควรครับ และมีความโปร่งใสครับ แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ ก็ต้องยกเลิกการประมูลครับ อันนี้ผู้ตั้งประมูลต้องทำใจนะครับ เพราะการประมูลพระในเวบผู้ประมูลได้รับข้อมูลน้อยมาก ขนาดส่องพระกันเห็นๆยังได้ของปลอม อันนี้ดูรูปไม่กี่มุมคงไม่สามารถฟันธงได้ครับ

 

Top
NaiJEABความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 11:43:56

User Avatar

ขายของทางเวป หน้าร้านเราก็คือหน้าจอเขา
การมองเห็นทางหน้าจอ ภาพอย่างเดียว
มิติ น้ำหนัก หรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่เหมือนไปที่ตู้ที่แผงใช่ไหม

การรับประกันความพอใจ
คำว่า "พอใจ"  ก็คืออะไรก็แล้วแต่ถ้าไม่พอใจ ภายในเวลาที่กำหนด
คืนได้ ... (เหมือนสินค้าขายตรงชื่อดังเป็นต้นแบบรับประกันความพอใจ)

"กฎการรับประกันความพอใจ 3 วัน"

ก็ ไม่พอใจ คืน ได้

เรื่องเสียเวลา เสียโอกาส อย่าไปคิดให้มาก ไม่ได้เช่าหน้าร้าน ไม่ได้มีแผงมีตู้ไม่มีสถานที่

ใจเขาใจเรา วันนึง เราซื้อของทางเวปแล้วเกิดปัญหาแบบนี้ จะเข้าใจไม่ว่าสินค้าจะคืออะไรก็ตาม

"กฎการรับประกันความพอใจ 3 วัน"  คือความได้เปรียบของเวปนี้เมื่อเทียบกับเวปอื่น


_________________________________________
ได้ซื้อมือถือตกน้ำ4999บ.กับจรรยาบรรณผู้ตั้งประมูล ไปอ่านกัน http://www.dd-pra.com/forum/detail/61457/ ทุกวันนี้ยังตั้งประมูลยมือถือตกรุ่นอยู่เลย
Top
kenggความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 11:57:52

User Avatar

การซื้อ - ขายพระ ไม่เห็นองค์จริงตัดสินใจไม่ได้หรอก อันนี้เป็นหลักสากลอยูู่่แล้ว...เพราะจากรูปถ่ายแต่งสีสันกันได้อยู่แล้ว....ลองดูหลาย ๆ องค์ ถ่ายออกมาสวยเว่อ สีสันแสบตา เป็นประกาย ผิวเป็นปรอท.....แต่พอดูองค์จริงหน้ามือเป็นหลังมือเลย ถึงแม้ว่าจะเป็นพระแท็ก็ตามเถอะ...และอีกอย่างการศัลยกรรมพระสมัยนี้ก็เนียนมาก ถ้าไม่ได้ลงกล้องดูองค์จริง จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าตกแต่งตรงไหนมาบ้าง....ฉนั้น กฎการรับประกันความพอใจ 3 วัน ก็น่าจะครอบคลุมแบบนี้...." รับพระมา ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันรับพระจากไปรษณีย์ ดูแล้วไม่ชอบ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ไม่ต้องถามให้มากความ คืนได้ด้วยความเต็มใจดีกว่า  "......เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะ ชอบไม่ชอบดีไม่ดี อย่าว่ากันนะครับ....แล้วแต่วิจารณญาณแล้วกันนะครับ...***อยากให้ได้พระดีดีกัน***

Top
เจ้าสัวนวโกฏิความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 12:57:55

User Avatar

เห็นด้วยกับคุณ kengg ครับ  กฎการรับประกันความพอใจ 3 วัน ก็น่าจะครอบคลุมแบบนี้...." รับพระมา ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันรับพระจากไปรษณีย์ ดูแล้วไม่ชอบ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ไม่ต้องถามให้มากความ คืนได้ด้วยความเต็มใจดีกว่าครับ  " แต่ถ้าหากผู้ประมูลได้จะมีน้ำใจช่วยค่าจัดส่งตอนส่งไป (EMS , ลงทะเบียน) และค่าซองค่ากล่องจะดีมากครับ  เพราะอย่างน้อยท่านก็ได้ชื่อว่าเอาพระเขาไปชมและสัมผัสพระครับ  ท่านอื่นมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปเสนอแนะได้ครับ...ขอบคุณครับ

Top
บ้านพระเครื่องความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 13:21:31

User Avatar
  • คำว่า รับประกันความพอใจ คือ เมื่อดูพระจากองค์จริงแล้วไม่ชอบใจก็คืนได้เงินเต็มจำนวน แต่ต้องภายในระยะเวลาที่กำหนดครับ ส่วนเรื่องค่าส่งค่าซอง อาจจะช่วยกันออกคนละครึ่ง หรือผู้ประมูลมีน้ำใจออกให้หมดเลยก็ดีมากครับ แล้วแต่จะพิจารณานะครับ ขอบคุณครับ

_________________________________________
พระแท้ดูง่ายครับ นิยมพระแท้ๆ
Top
NaiJEABความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 13:48:58

User Avatar

ค่าส่งค่าซองช่วยผู้ขายคนคะครึ่งคงไม่ต้อง

เดี๋ยวจะต้องไปคิดค่าโอน(กรณีผ่านต่างธนาคาร)ของผู้ซื้อออกคนละครึ่งอีก ถือว่าเจ๊ากันไป

ที่จริง ต่างฝ่ายต่างก็เสียเวลาไม่ใช่เฉพาะผู้ขาย ผู้ซื้อเขาก็คาดหวังว่าจะดีสมใจไว้ด้วย

เราต้องคิดถึงด้านฝ่ายคนซื้อด้วย ไม่ใช่จะมองแต่ว่าคนขายเสียค่าส่งเสียเวลาเสียโอกาสฝ่ายเดียว


_________________________________________
ได้ซื้อมือถือตกน้ำ4999บ.กับจรรยาบรรณผู้ตั้งประมูล ไปอ่านกัน http://www.dd-pra.com/forum/detail/61457/ ทุกวันนี้ยังตั้งประมูลยมือถือตกรุ่นอยู่เลย
Top
sak1459ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 13:50:37

User Avatar

กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน คืนได้ทุกกรณี เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ซื้อ แต่ถ้าผู้ซื้อใช้ช่องว่างตรงนี้ไปออกต่อ ถ้าได้ราคาก็กำไร ไม่ได้ราคาก็คืน ได้พระไปแห่ฟรีๆ แกล้งกันก็ได้เพราะทำตามกฎ น่าจะมีกฎเกณท์ออกมาดีกว่า ว่ากรณีไหนสามารถคืนได้ เช่น ถ่ายรูปไม่ชัดเจน ตกแต่งภาพ พระซ่อม ชำรุด กรณีไหนคืนแล้วต้องหักเปอร์เซ็นต์ เช่น ประมูลผิดราคา พระแท้แต่ไม่ชอบ กฎข้อนี้จะดีสำหรับผู้ซื้อ แต่ผู้ขายจะเสียเปรียบ ผู้ซื้อสร้างรายได้ให้กับผู้ขาย ผู้ขายก็สร้างรายได้ให้กับ web ผู้ซื้อที่จะใช้กฎข้อนี้ได้ ก็น่าจะเป็น สมาชิก vip เพราะเป็นสมาชิกทั้งซื้อและขาย การกลั่นแกล้งกันก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนสมาชิกที่ไม่เสียเงิน ก็แล้วแต่ความใจกว้างของผู้ขาย เผื่อจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวมบ้าง ก็ขอออกความเห็นแค่นี้นะครับ หากผิดพลาดประการใดก็ขอ อภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ

Top
Nop_deenyความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 13:50:23

User Avatar
กฎความพอใจ 3 วัน จะช่วยให้ผู้ประมูลได้พิจารณาพระอย่างถี่ถ้วน ถ้าไม่ชอบสามารถคืนได้ทันที แต่ก็ต้องเห็นใจผู้ตั้งประมูลด้วย เพราะต้องเสียเวลา เสียโอกาส แถมเสียตังค์ค่าส่ง หรืออาจมีค่าโอนด้วย ผมขอเสนอ หากคืนตามกฎความพอใจ (พระแท้) ผู้ตั้งประมูลมีสิทธิหัก ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง โดยเวปควรกำหนดยอดสูงสุดที่สามารถหักได้ไว้ด้วย นี่สำหรับกรณีพระแท้ แต่ไม่พอใจนะครับ หากพระเก๊ ต้องคืนเต็มจำนวน ห้ามหักอะไรทั้งสิ้นครับ
_________________________________________
เช่าพระเวปดีดีอย่างสบายใจ ใช้บริการเวปเป็นสื่อกลางโอนเงินดีกว่าแน่นอน ได้พระแน่ ถ้าไม่ได้ ตังค์ก็ยังไม่หายไปไหน ไม่ต้องนอนฝันผวาแน่นอน จริงไหมครับพี่น้อง
Top
suankularbความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 13:51:59

User Avatar

^^ ยืนยันอีกเสียงว่า ต้องคืนได้ภายในสามวันหลังจากรับพระ โดยไม่ต้องมีเหตุผล ถึงแม้ว่าพระจะแท้หรือเก๊ ก็ไม่เกี่ยวกันครับ แค่รับพระส่องดูแล้วไม่ชอบก็ส่งคืนได้เลย แต่ต้องส่งคืนภายในสามวันนะจ้ะ 

 

Top
โจ้ คลองจั่นความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 13:58:39

User Avatar

พระแท้ คือแท้ตลอดชีพ ถ้าวันใดวันหนึ่งหากพบว่าเก๊ คืนได้ตลอด สมกับคำว่า "พระแท้"

----------------------------------------------------------------------------------------------------

"ความพอใจ" รับพระแล้ว 1-3 วันก็น่าจะเกิดความรู้สึกได้แล้วครับ ว่าตนเองพอใจมั๊ย

หากผ่านแล้วควรต้องรับความพอใจตรงนั้นได้แล้วครับ

ขอโทษนะครับ วันนี้พอใจ ผ่านไปวัน สองวัน นอนฝันร้ายตื่นมาอีกวัน บอกไม่พอใจ ใครก็ไม่สามารถแก้ปัญหาตรงนี้ได้ครับ ไปหาจิตแพทย์ ก็น่าจะพอช่วยได้

----------------------------------------------------------------------------------------------------

ค่าใช้จ่าย ผู้ตั้งประมูลเป็นฝ่ายเสียเปรียบ อย่างเห็นได้ชัดครับ 

อย่างน้อยก็ควรจะต้องหักค่าเสียเวลา เสียโอกาส และค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆในการจัดการธุรกรรมของรายการนั้นๆ

ให้กับผู้ตั้งประมูล อาจจะ 50บาทก็ยังดี ไม่ใช่เงินมากมาย บางครั้งค่าใช้จ่ายที่เสียไป เช่นค่าส่งยังมากกว่านี้อีก

 

ทั้งนี้ ผู้ประมูลได้ ต้องยอมรับการตัดสินใจเคาะรายการในแต่ละรายการไว้อยู่ก่อนแล้ว

โอกาสพิจารณาพระ จากรูปถ่ายสามารถทำได้ตลอดไม่ว่าเมื่อไหร่ หากตัดสินใจแล้ว ก็ควรต้องยอมรับการตัดสินใจของตนเองบ้าง 

----------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอสรุป 
รับประกันความพอใจ

หากไม่เกิน 3 วัน ควรมีค่าปรับ เล็กน้อย 50-100 ส่วนเงินค่าพระคืนเต็ม/ 

หากเกิน 3 วันไปแล้ว ไม่เห็นสมควรให้มีการคืน เว้นแต่ กรณีตั้งใจปกปิดข้อมูล เช่น มีการตกแต่งพระหรือซ่อมแต่ไม่ได้แจ้งไว้ ผิดเนื้อ ผิดบล๊อค จากรายการที่ลงไว้  ฯลฯ แล้วแต่จะพิจารณา

 ---------------------------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบพระคุณครับ ที่รับฟังเสียงเล็กๆของสมาชิกร่วมบ้าน

 


_________________________________________
ขอเชิญท่านชมรายการอื่นๆที่ www.dd-pra.com/user/16100/auction/เพื่อนสมาชิกดีมีเยอะจริงครับ ขอบคุณมากๆครับสำหรับเพื่อนสมาชิกที่นี่
Top
MyBossความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 14:45:55

User Avatar

ไม่ว่ากรณีใดๆ ไม่ว่าแท้หรือเก๊ ได้รับพระแล้วถึงเป็นพระแท้ ถึงจะบอกรายละเอียดไว้ครบถ้วน ถ้ารับประกันความพอใจ 3 วัน ยังไงก็ต้องคืนได้ครับ เช่น ได้รับพระแล้ว ส่องวันแรกชอบ พอวันที่สองมาส่องอีกรอบ เกิดไม่ชอบขึ้นมา ก็ต้องรับคืนเขาครับเพราะ รับประักันความพอใจไว้ 3 วัน ส่วนจะเห็นใจเรื่องเสียเวลาของทั้งสองฝ่ายนั้นเป็นอีกประเด็นครับ ใครจะใจดีชดเชยให้หน่อยก็ได้ครับ

 

เพราะบอกไว้ว่า “รับประกันความพอใจ 3 วัน"  ก็ต้อง 3 วันทุกกรณีครับ

 

ไม่งั้นเปลี่ยนกฎเป็น

1. รับประกันความพอใจ 100% ภายใน 2 ชม หลังรับพระ

2. วันที่ 2 คิดค่าเสียเวลา ค่าโอนกลับ 50  บาท

3. วันที่ 3 คิด 100 บาท ค่าเสียเวลา ค่าเอาพระไปลูบเล่น


_________________________________________
พรพ่อท่านท้วง
Top
mongataeความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 15:22:18

User Avatar

ผมมีความเห็นว่า  รับประกันความพอใจ 3 วัน  คือคืนได้ทุกกรณี  ซึ่งผมว่าผู้ซื้อต้องแสดงเหตุผลการไม่พอใจต่อผู้ขายให้ทราบ

 

แต่ในกรณีที่ ผู้ขาย ชี้แจงแล้วว่า พระมีสภาพอย่างไร  มีตำหนิตรงไหน หักซ่อมไหม ฯลฯ  โดยละเอียดแล้ว

และเมื่อผู้ซื้อได้รับพระ  และไม่พอใจ  โดยใช้เหตุผลที่ผู้ซื้อแจงรายละเอียดไว้ก่อนการประมูลแล้วแล้ว   ผู้ซื้อควรรับผิดชอบค่าเสียเวลาทั้งหมดครับ

เช่นค่าโอนเงิน  ค่าส่งพระ  ค่าตั้งประมูลของผู้ขายทั้งหมดครับ  ซึ่งผมคิดว่าน่าจะ  100 บาท

 

ในพระเก๊คืนได้ทุกกรณี  ไม่จำกัดเวลาครับ  และผู้ขายควรรับผิดชอบ ค่าโอน ค่าส่งพระ  คืนให้ผู้ซื้อ  อาจจะตั้งไว้ว่า 50 บาท เพิ่มจากราคาพระ

 

เห็นด้วยกับคุณ  Saphonsake  ที่แสดงความเห็นว่า

หากเกิน 3 วันไปแล้ว ไม่เห็นสมควรให้มีการคืน เว้นแต่ กรณีตั้งใจปกปิดข้อมูล เช่น มีการตกแต่งพระหรือซ่อมแต่ไม่ได้แจ้งไว้ ผิดเนื้อ ผิดบล๊อค จากรายการที่ลงไว้  ฯลฯ แล้วแต่จะพิจารณา  

ซึึ่งผู้ขายจะต้องรับผิดชอบค่าโอน ค่าส่งคืน 50 บาท ครับ

 

 

 

Top
nainoom1911ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 16:19:15

User Avatar

สนับสนุน กฎนี้ครับ   ทุกกรณี “รับประกันความพอใจ 3 วัน"  มันก็เสียเวลาทั้งสองฝ่ายแหละครับ  ผู้เช่าใช้เงินสดซื้อพระ ก็คงต้องขอโอกาศพิจารณาองค์พระจริงในมือบ้าง ที่จริงแล้วโอกาสจะคืนเมื่อรับแล้วก็คงน้อยนะครับ เพราะก่อนเคาะก็คงพิจารณาจากรูปถี่ถ้วนแล้ว เว้นเสียแต่ผู้ขายจะลงรูปให้ชัดเจนหรือเปล่า ก็ต้องรอบคอบทั้งสองฝ่ายครับ ส่วนปลีกย่อยค่าใช้จ่ายอื่นๆก็คงแล้วแต่ตกลงครับ น่าจะคุยกันได้ มีพระในใจเหมือนกัน    

Top
นนท์_ทับตีเหล็กความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 16:46:07

User Avatar

คืนภายในสามวัน

    ถ้าพระแท้ ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ โดนสวด ฝันร้ายตอนนอน อยากจะคืนให้ได้

    ผู้ตั้งประมูลหักค่าส่ง+ค่าโอนตามจริง   ขอความคุ้มครองไปยันกระดานวัดดวงด้วย

    (เคยโดนคืนพระราคา 150 บาท  รู้สึกแปลบๆ โดนค่าส่ง+โอนไปก็ 45 บาท ใครเคยโดนคืนพระราคา 100-150 บาท คงรู้สึกเหมือนกันนะ

    ซึ่งเราก็ไม่ได้เอาเปรียบอะไร คือพระราคาหลักพัน ดูไม่เป็นเลยเอามาวัดดวง 100-200  ถ้าแท้ผู้ซื้อไปดูเป็นก็รวย ส่วนราคาเปิดก็ถูกกว่าแผงข้างนอกนะ

    แผงข้างนอกไม่รับคืน แต่เรารับคืน งั้นก็ขอช่วยค่าโอนค่าส่งให้เราตามจริงก็แล้วกัน Win Win   

    ปล. ที่เคยช้ำใจ เราขอโอนคืนธนาคารที่เรามี จะไม่ต้องมีค่าธรรมเนียม เจอผู้ซื้อด่าและโมโหใส่อีก 2 เด้งเลย อิอิ) 

   

     ถ้าพระแท้ สภาพต่างไปจากข้อความที่ตั้งประมูล พบว่า สภาพซ่อม มีตำหนิเพิ่ม ไม่เหมือนในภาพ ผู้ตั้งประมูลปกปิดข้อมูล

    ผู้ตั้งประมูลคืนเต็มตามปกติ  

    ถ้าพระเก๊

    ผู้ตั้งประมูลคืนเต็มตามปกติ 

 

เหรียญในภาพ ถ้าชอบลองเข้าดู กด V  ตั้งประมูลอยู่นะ 


_________________________________________
พระบ้านๆ ราคาเยาวชน ดูเป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง สีสันของพระเครื่องครับ***ร่วมสนับสนุน นโยบายเว็ป โอนเงินโดยเว็ปเป็นสื่อกลาง*** สมาชิกท่านใดชนะประมูลพระผม แจ้งได้ครับ ยินดีให้บริการ ***เรารัก DD-PRA.COM***
Top
chiew_09ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 17:18:15

User Avatar

สนับสนุนกฎ "รับประกันความพอใจ ภายใน 3 วัน" ทุกกรณี

ไม่รวม"กระดานวัดวัดดวง"  ยกเว้น พระไม่ตรงรูป ตกแต่งภาพ อุดซ่อม ปกปิดข้อเท็จจริง

Top
miketangoความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 19:26:52

User Avatar

ขอแจมด้วยซักกะติ๊ดนะครับ พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ชาว DD-PRA. ข้อ 1. ใครเป็นผู้ออกกฏนี้ DD-PRA -ผู้ตั้งประมูล -ผู้ประมูล ข้อ 2. ทุกฝ่ายได้รับรู้/รับทราบ กฏ กติกา นี้  ด้วยกันทุกฝ่าย ทุกผู้ ทุกนาม แ้ล้วใช่ใหม  ข้อ3. ท่าน nop_deeny ท่าน suankularb ท่าน saphonsake ท่าน naimoom1911 ท่าน mongatae ท่าน myboss ท่านทั้งหลาย มีความเห็นที่คล้อยตามกันคือ ภายใน 3 วัน คืนพระได้ ย้ำว่า แค่ 3 วัน NO RESULT NO COMMENT NO ADVANGTAGE NO NOTHING

NOBODY KNOW  ผมเองประมูลทางเดียวครับ ชอบก็ใส่ราคาแบบเต็มแม็ค เต็มเกย์ เต็มเวลาที่กำหนด และเต็มใจ จริงใจ ที่จะเก็บพระนั้นไว้ครับ

เหตุผลของผมเป็นเหตุผลส่วนตัว เฉพาะตัว เราผู้ประมูลก็ต้องตั้งใจ เต็มใจ ที่จะได้พระองค์นั้นอยู่แล้ว dd-pra ให้เวลา 3 วัน เพื่อการคืินพระ ก็สมเหตุสมผลครับ

กับการรับประกันความพอใจ ถ้านอกเหนือไปกว่านี้ อาจจะเกิด case study ทำให้ DD-PRA  ต้องกำหนดกฏ กติกา ระเบียบปฏิบัติ ที่ซับซ้อน มากขึ้นไปอีก

ผมว่า ชาว DD-PRA ทุกท่าน ทั้งผู้ตั้งประมูล ผู้เข้าร่วมประมูล ก็ย่อมต้องรู้อยู่แก่ใจแล้วว่า พระองค์นั้น ๆ ที่ เราเอามาให้เขาประมูล เป็นอย่างไร ถ้าเกิดไม่มีมาตราฐาน ไม่มีความจริงใจให้แก่กัน สังคม DD-PRA จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร มองหน้ากันไม่ติด คิดแค้นเคืองกัน ทั้งสองฝ่ายกระนั้นหรือ 

ผมเองดูพระไม่้เป็นครับ แค่ชอบก็ลงประมูลแล้วครับ ผมคิดแต่เพียงว่า สังคม  DD-PRA มีแต่ผู้ลงให้ประมูลพระ ที่มีจิตใจบริสุทธิ์ พระของใคร ๆ ก็ต้องรู้ว่าแท้-เทียม อย่างไร ถ้ารู้ว่าพระไม่ดี ไม่แท้ หรือพระปลอม พระเก๊ แล้วยังเอาลงกระดานประมูลอีก ไม่นานหรอกครับ เทวดาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็จะัลงโทษเขาเหล่านั้น ทั้งตัวเขาเองและครอบครัวของเขาอย่างสาสมเองแหละครับ ผมเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นครับ ผมเชื่อในเวรกรรม ใครทำอะไรไว้ ไม่นานหรอกครับ ก็จะโดนเข้ากับตนเองและครอบครัว คนใกล้ชิด ญาติพี่น้อง ลูกๆหลานๆ เวรกรรมมีจริงนะครับ ย้ำว่า เวรกรรมมีจริง 

 

Top
dam08ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 19:31:00

User Avatar

- คนเล่นพระแต่ละคนก็ต่างความคิด และต่างมีมาตรฐานของตนเอง สากลหรือไม่สากลต่างก็มีข้อถกเถียงกันไม่จบไม่สิ้น

- ผู้ตั้งประมูล ก็ไม่ได้รู้รายละเอียดไปทุกเรื่อง แม้นแต่การเสนอรายละเอียด หรือการถ่ายภาพก็ยังสื่อออกมาตัดสินใจยาก

กฏกติกาเดิมๆ มันเหมาะสมที่สุดแล้ว คืนได้ทุกรณีไม่มีการยกเว้น

 

ปัญหาสำคัญอยู่ที่ จะป้องกันอย่างไร กับผู้ที่ใช้ช่องว่างของกฏข้อนี้ เช่น

1.เคาะเอามันส์ เคาะใด้แล้วไม่เอา อ้างกฏความพอใจ

2.เงินไม่มี ก็อ้างกฏความพอใจ

3.ยกแม่น้ำทั้ง9 (สารพัดเหตุผล) เพื่อให้เข้ากฏความพอใจ


_________________________________________
http://www.dd-pra.com/pages/shop/shopinfo.aspx?id=179
Top
kumsaiความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 19:41:44

User Avatar

ขออนุญาตนำเอาความเห็นของคุณsak1459  ผมก็มีความเห็นแบบนี้ครับ

กฎ รับประกันความพอใจ 3 วัน คืนได้ทุกกรณี เป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ซื้อ แต่ถ้าผู้ซื้อใช้ช่องว่างตรงนี้ไปออกต่อ ถ้าได้ราคาก็กำไร ไม่ได้ราคาก็คืน ได้พระไปแห่ฟรีๆ แกล้งกันก็ได้เพราะทำตามกฎ น่าจะมีกฎเกณท์ออกมาดีกว่า ว่ากรณีไหนสามารถคืนได้ เช่น ถ่ายรูปไม่ชัดเจน ตกแต่งภาพ พระซ่อม ชำรุด กรณีไหนคืนแล้วต้องหักเปอร์เซ็นต์ เช่น ประมูลผิดราคา พระแท้แต่ไม่ชอบ กฎข้อนี้จะดีสำหรับผู้ซื้อ แต่ผู้ขายจะเสียเปรียบ ผู้ซื้อสร้างรายได้ให้กับผู้ขาย ผู้ขายก็สร้างรายได้ให้กับ web ผู้ซื้อที่จะใช้กฎข้อนี้ได้ ก็น่าจะเป็น สมาชิก vip เพราะเป็นสมาชิกทั้งซื้อและขาย การกลั่นแกล้งกันก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนสมาชิกที่ไม่เสียเงิน ก็แล้วแต่ความใจกว้างของผู้ขาย เผื่อจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวมบ้าง ก็ขอออกความเห็นแค่นี้นะครับ หากผิดพลาดประการใดก็ขอ อภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับผมเป็นเจ้าของความเห็นหน้านี้เองครับ

Top
แม็คอีสานความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 20:52:42

User Avatar

+1 เห็นด้วย กับ คุณ kumsai 


_________________________________________
แม็คอีสาน
Top
หลักสิบ10ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 21:36:01

User Avatar

สำหรับผมว่าการดูพระจากรูปสู้ส่องเห็นกะตาไม่ได้..ให้เขาไปเถอะครับ.3.วัน..ให้ส่องให้แห่ให้ชุ่มปอด..ไม่ชอบก็คืนกัน.แต่ถ้าหลังจากนั้นก็ต้องมีหักบ้างตามตกลงครับ...

Top
มุมเมืองความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 21:49:53

User Avatar

ผู้ขาย ส่วนใหญ่ไม่ค่อยบอกรายละเอียด เกี่ยวกับ พระเครื่องรุ่นนั้นๆๆ เลย เห็นบอกแต่ รายละเอียด การโอนเงิน ซ่ะส่วนใหญ่ กติการแบบ เดิม ดีอยู่แล้ว ถ้า เก๊ ก็คืนกันเลย แต่ ถ้าแท้ ไม่ควร  6 เดือน ก็เกินพอ แล้ว กับการไปแห่ พระ ตาม ที่ผู้ซื้อ เชื่อ ถือ

Top
sps2kkความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 15 ตุลาคม 2012, 23:02:19

User Avatar

การสะสมพระเกิดจากศรัทธา กรุณาศึกษาก่อนสะสม ไม่มีท่านใดรู้ทุกเรื่องเหมือนพุทธองค์ ก็เห็นอยู่ว่าภาพไม่ชัด ไม่มีรายละเอียด เราเองก็ไม่มีความรู้ แล้วจะเสี่ยงทำไม **

ที่เคาะเพราะพระแท้ หรือเคาะเพราะอยากได้จนไม่มีสติพิจารณาเสียเหล่า ***นานาจิตตัง ใจเขาใจเรา***ใช่สติกันนะ อย่าใช่แต่สตางค์***ความคิดเห็นส่วนตัวครับ***

 


_________________________________________
ผมรับประกันตรงตามรูป สอบถามก่อนได้ที่ 0817219474***/***GARANTEE PICTURE SAME OBJECT./MOBILE 0817219474
Top
webmaster1ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 7:44:11

User Avatar

 

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่ร่วมเสนอความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางที่จะนำไปปฎิบัติให้เป็นมาตรฐานต่อไปครับ ใกล้ที่จะได้ข้อยุติแล้วครับ ขอฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกซักนิด น่าจะได้บทสรุป ที่เป็นรูปธรรม และเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

Top
ท่าประชุมความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 8:41:14

User Avatar

ขอนำเสนอมุมมองของผมบ้างครับ

ผมเองก็ทั้งซื้อและขาย ได้สองอย่าง

เรื่องการรับประกันความอใจในองค์พระ ทุกอย่างเหมือนเดิมดีที่สุดครับ

การรับคืนพระผมก็โดนอยู่เหมือนกัน หลายครั้งอยู่

แต่ผมไม่จะไม่ถามว่าเพราะเหตุใด ทำไมถึงคืน

เราเป็นเจ้าของพระ เราเห็นพระ เราเป็นคนซื้อมาทีแรก

เราก็พอใจในพระองค์นี้เราถึงได้ซื้อเข้ามา

คนที่มองเหมือนเราก็มี เพียงแต่ยังไม่เจอกัน

กลับไปเจอคนที่มองต่างกับเรา ถึงได้คืนพระ

ถ้าใจเย็นรอเวลา เดี๋ยวก็เจอคนคอเดียวกันกับเราจนได้

 

ส่วนเรื่องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่าย

ถ้ามองแบบใจกว้าง ยอมเสียเงินไม่พอร้อยกับการส่งพระไปและโอนเงินคืน

มันไม่ได้มากมายหนักหนา คุณเอาเงินไปเลี้ยงสาว เอาเงินไปซื้อดื่ม

แต่ละครั้งมันมากกว่าที่คุณเสียเงินเพื่อซื้อชื่อเสียงตัวเอง

ให้ลูกค้ามองว่า "คุณเล่นพระใจกว้าง ไม่งอแง ชัวร์ดี"

แบบนี้ใครก็กล้าซื้อพระคุณ แม้ว่าเขาเคยซื้อไปแล้วคืน

คุณเองก็ยังผูกมิตรไว้ ครั้งหน้าเขาก็มาซื้ออีก

แม้ว่าคุณเองจะต้องลุ้นว่า เขาจะคืนไหมหนอ

ถ้าเที่ยวนี้เขาเกิดชอบ คุณก็จะได้กำไรทันที

ถึงจะคิดหักค่าใช้จ่ายครั้งที่คืนครั้งก่อน ผมว่ายังไงคุณก็มีกำไรแน่ๆ

 

อย่าไปกลัวว่าหน้าพระช้ำ เสียหน้าพระ

ลูกค้าท่านอื่นจะมองว่าพระมีปัญหา

แนะว่าเวลาลงครั้งที่สองก็ให้ท่านแจ้งเพิ่มเข้าไปอีกว่า

ครั้งที่แล้วลูกค้าไม่รับพระเพราะอะไร

เพิ่มรูป เพิ่มมุมมองให้ลูกค้าพิจารณาเพิ่มเข้าไปอีก

 

อย่าให้กฏของทางเวปเอื้อประโยชน์ให้ผู้ตั้งประมูลมากเกินไป

เพราะอนาคตจะไม่เหลือผู้เช่าซื้อ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์ไม่โต้เถียงได้

เพราะทุกวันนี้ เรียนตามตรงนะครับ

สมาชิก VIP หลายท่าน แทบจะบี้สมาชิกที่ไม่มีตัว V ต่อหลังแบนติดจออยู่แล้ว

อย่าเปลี่ยนกฏเลยครับ ปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อความอยู่รอดดีกว่าครับ

ลูกค้าจะได้กล้าซื้อมากขึ้น กฏมากซื้อยาก ก็เหลือแต่คนขาย

เดี๋ยวจะร้องไม่ออกนะท่านผู้ขายทั้งหลาย

 


_________________________________________
รับบริการ "ถ่ายรูปพระเครื่อง" ทุกประเภท ราคามิตรภาพ โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 087-6068967 ท่าประชุม
Top
กัณฐ์ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 11:20:25

User Avatar

ผมเช่าพระไม่เคยส่งคืน เพราะผมทำใจไว้แต่แรกว่าการเช่าพระโดยดูจากรูป เราต้องพอใจในระดับหนึ่งจึงเคาะราคา  และเพื่อกันความผิดพลาดก็จะเล่นราคาที่ไม่แพง ผิดพลาดประการใดก็ถือว่าซื้อความรู้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็เจอแต่ผู้ขายที่ดี ส่งพระตามรูป ไม่มีแตกหัก ทุกความเห็นที่ส่งมาเป็นความเห็นท่ีดี  ทางเวปมาสเตอร์ก็น่าจะประมวลแล้วหาข้อยุติที่ทุกฝ่ายยอมรับได้ครับ

Top
tongsamyakความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 11:25:01

User Avatar

ความเห็นของผมในฐานะผู้ซื้ออย่างเดียว ถ้าพระไม่ตรงกับภาพที่ประกาศขาย มีการตกแต่งเกินจริง  ก็ต้องคืนครับ แต่ถ้าพระดังกล่าวแท้ และอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ หลังคุยกับผู้ขายแล้ว โอเค ผมก็ไม่คืน ครับ  ตั้งแต่ซื้อมานี่ ไม่เคยคืนสักที มีบางครั้งผมได้พระไม่ตรงบ้าง แต่มันหลายรายการในเจ้าเดียว และราคาไม่มากไม่ถึงร้อย  ก็โทรสอบถามแล้ว เขาอธิบายพระมันหายหาไม่เจอ เลยส่งพระที่มีมูลค่าใกล้เคียงมาแทน  ผมยอมรับได้  คิดว่าส่งไป ให้เขาโอนเงินคืน ไม่คุ้ม ก็ยอมรับพระองค์นั้นครับ แต่นานๆๆ เจอสักที  ที่เจอบ่อยคือโอนเงินไป แต่ไม่ได้พระ เพราะถูกโกง ก็สาปส่งไปครับ

Top
kosolaความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 15:26:05

User Avatar

ผมว่า แค่มีการออกกฏรับประกันความพอใจ 3 วัน  หลังจากที่ได้รับพระ  นั้นดีมากครับ  เพราะเป็นโอกาสให้ผู้ซื้อ สามารถพิจารณาพระองค์จริงได้ หากเกินกำหนดถือว่าจบ

ส่วนการสามารถส่งคืนนั้น ให้ผู้ขาย สามารถหัก เงินค่าธรรมเนียมธนาคาร + ค่าเสียเวลา  เพื่อต่างฝ่ายจะได้ไม่มีใครเสียผลประโยชน์ครับ

ผู้ซื้อได้เงินคืน  หลังจากหักค่าธรรมเนียมแล้ว (ไม่ได้คืนเต็มนะ)  แต่ได้คืน   ส่วนผู้ขายก็ไม่ต้องแบกรับค่าธรรมเนียมธนาคารเวลาโอนเงินคืน + ค่าเสียเวลา

ผมว่าเป็นกลางดีนะ....ครับ

Top
หนานหนึ่งความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 19:35:08

User Avatar

ดีคับทุกท่านผมว่าก็ดีนะคับ รับประกัน 3 วัน 

แต่ผมขอต่ออีกนิดคับ เพราะผมเคยมาแล้วคับ ขอให้ตั้งวงเงินที่ จะคืน ให้ด้วยได้ไหมคับ

เพราะโดนมาเงิน 150 บาทเองคับ ซื้อไปแล้วไม่ชอบแล้วคืน ในกระดาน วัดดวงอีกนะทุกท่า

เงิน 150 มันไม่คุ้ม นะคับที่จะโอนเงินคืน แล้วผม จัดส่งอย่างดี แต่ส่งมาให้ก็ไม่เหมือนตอนที่ผมส่ง

ให้เลย ผมว่าหน้าจะตั้งวงเงินที่จะคืนด้วยนะคับ ใครจะเห็นด้วยหรือเปล่าคับ 

   ขอคุณคับ

Top
nvssssความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 19:50:57

User Avatar

เห็นด้วยครับ....ที่สำคัญเท่าที่สังเกตดู ผู้ตั้งประมูลที่มี ฟี๊ดแบ็คเยอะๆ  (แสดงความเ๋ก๋า) มักจะใช้รูปที่พระมีสภาพสวยๆเก่าๆเนื้อแห้งๆ นำมาลงประมูล อ้างว่าไม่มีเวลา ฯลฯ ...ไม่ถ่ายรูปพระทีี่เป็นปัจจุบัน..คนดูเห็นสวยสมอายุ.. ก็ประมูล ผมเคยเจอพระผงปี ๓๗ ในภาพเนื้อแห้ง....แต่ที่ส่งมาให้ แทบจะยังไม่แห้งสนิท ยังชื้นเนื้อดำอยู่เลยครับ....แต่ก็ไม่ได้ส่งคืน... เงินไม่กี่ร้อยบาท ได้เห็นนิสัย หรือธาตุแท้ของคน ก็คุ้มแล้ว...ใครเคยเจอช่วยกัน...ด้วยครับ... โพสบ่อยๆ น่าจะละอายบ้าง

Top
ponpiyoความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 20:53:12

User Avatar

ประเดนคือคนประมูลได้เอาไปออกตัวมากกว่า พอขายไม่ได้ก็จะใช้กฏข้อนี้ (แล้วส่งคืน)ผมเห็นเซียนเกือบทุกเวปใช้วิธีนี้ทั้งนั้น กฎข้อนี้มีทั้งดีและไม่ดีในตัว (ผมขอเสนอดังนี้)ให้พิมพ์ลงไปในกระทู้ประมูลว่า ถ้าคืนหักค่าส่ง หรือค่าโอน ให้ลูกค้าตัดสินใจเองว่าจะเคาะหรือไม่ (ขอแสดงความคิดเห็นเท่านี้ครับ)

Top
kumsaiความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 20:58:25

User Avatar

ใช้สติในการเคาะ   ทุกการเคาะด้องมีความรับผิตชอบไม่เข้าใจหรือมีคำถามก็มีแบบโหวตพระแท้เก้ใช่ใหมครับ  การรับประกันความแท้ รับประกันจนวันตายก็ได้ครับเพราะพระแท้ไม่ว่าชาติใหนมันก็แท้ครับ   การรับประกันความผอใจ3วันต้องมีกฎเป็นข้อๆสีครับ ว่าการคืนพระในครั้งนี้เข้าข้อใหนใด้หรือไม่ มันก็มีเหตุผลกันได้นี้ครับไม่ใช่ทุกกรณีแบบไม่มีเหตุผล (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)และเห้นต้วยกับคูณหนานหนึ่ง กัณฐ์sps2kkและน่าจะมีการหาทางเก้ไขตามที่ท่าน dam08ลงด้วยครับ

Top
ตี๋-ซุ้งความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 22:15:38

User Avatar

ผมว่า รับประกันความพอใจ3วันเหมือนเดิม ดีแล้วคับ

เรื่อง.ค่าโอน-ค่าส่ง อย่าไปคิดมากให้ฉี่เหลืองเลยคับ

หยวนๆ.กัน.คนละนิด,ละหน่อย  แล้วท่านได้เพื่อนดีๆเพิ่มขึ้นคับ //

คงไม่มีกฏ-กติกาใดๆในโลกนี้ ที่สมบูรณ์แบบคับ

และคงต้องตั้งกติกา ตามแก้ปัญหาไปเรื่อยๆ

ตราบเท่าที่ คนบางคน.มันยังงอแง,งี่เง่า,หัวหมอ.

คอยหาช่วงโหว่ของกฏ-กติกา มาเอาเปรียบกัน อิ อิ //

 

ปล.ส่วนตัวผม หยวนได้ก้อหยวน ยอมได้ก้อยอม ถ้าไม่เหลือบ่าฝ่าแรง

บางทีไปเจอ บางคนมันเยอะมาก ก้อมีเบรคแตกบ้างคับ แต่นานๆที อิอิ

 

 

 

Top
มหาเงินความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 17 ตุลาคม 2012, 2:09:36

User Avatar

ผมเห็นด้วยกับพี่ ponpiyoครับผม

"กรณีมีการคืนพระ ภายใน3วัน"   ถ้าผู้ขายท่านใดต้องการ ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้(ค่าส่ง โอนคืน) ก็พิมพ์บอกรายระเอียดเอง ในกระทู้ตั้งประมูลของตัวเอง

  และถ้าผู้ขายท่านใดไม่ต้องการ(หักค่าใช้จ่าย) ก็ปล่อยไปตามปรกติครับผม..........

Top
dd-team2005ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 17 ตุลาคม 2012, 9:01:37

User Avatar
ท่าประชุมความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 16 ตุลาคม 2012, 8:41:14

User Avatar

ขอนำเสนอมุมมองของผมบ้างครับ

ผมเองก็ทั้งซื้อและขาย ได้สองอย่าง

เรื่องการรับประกันความอใจในองค์พระ ทุกอย่างเหมือนเดิมดีที่สุดครับ

การรับคืนพระผมก็โดนอยู่เหมือนกัน หลายครั้งอยู่

แต่ผมไม่จะไม่ถามว่าเพราะเหตุใด ทำไมถึงคืน

เราเป็นเจ้าของพระ เราเห็นพระ เราเป็นคนซื้อมาทีแรก

เราก็พอใจในพระองค์นี้เราถึงได้ซื้อเข้ามา

คนที่มองเหมือนเราก็มี เพียงแต่ยังไม่เจอกัน

กลับไปเจอคนที่มองต่างกับเรา ถึงได้คืนพระ

ถ้าใจเย็นรอเวลา เดี๋ยวก็เจอคนคอเดียวกันกับเราจนได้

 

ส่วนเรื่องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่าย

ถ้ามองแบบใจกว้าง ยอมเสียเงินไม่พอร้อยกับการส่งพระไปและโอนเงินคืน

มันไม่ได้มากมายหนักหนา คุณเอาเงินไปเลี้ยงสาว เอาเงินไปซื้อดื่ม

แต่ละครั้งมันมากกว่าที่คุณเสียเงินเพื่อซื้อชื่อเสียงตัวเอง

ให้ลูกค้ามองว่า "คุณเล่นพระใจกว้าง ไม่งอแง ชัวร์ดี"

แบบนี้ใครก็กล้าซื้อพระคุณ แม้ว่าเขาเคยซื้อไปแล้วคืน

คุณเองก็ยังผูกมิตรไว้ ครั้งหน้าเขาก็มาซื้ออีก

แม้ว่าคุณเองจะต้องลุ้นว่า เขาจะคืนไหมหนอ

ถ้าเที่ยวนี้เขาเกิดชอบ คุณก็จะได้กำไรทันที

ถึงจะคิดหักค่าใช้จ่ายครั้งที่คืนครั้งก่อน ผมว่ายังไงคุณก็มีกำไรแน่ๆ

 

อย่าไปกลัวว่าหน้าพระช้ำ เสียหน้าพระ

ลูกค้าท่านอื่นจะมองว่าพระมีปัญหา

แนะว่าเวลาลงครั้งที่สองก็ให้ท่านแจ้งเพิ่มเข้าไปอีกว่า

ครั้งที่แล้วลูกค้าไม่รับพระเพราะอะไร

เพิ่มรูป เพิ่มมุมมองให้ลูกค้าพิจารณาเพิ่มเข้าไปอีก

 

อย่าให้กฏของทางเวปเอื้อประโยชน์ให้ผู้ตั้งประมูลมากเกินไป

เพราะอนาคตจะไม่เหลือผู้เช่าซื้อ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์ไม่โต้เถียงได้

เพราะทุกวันนี้ เรียนตามตรงนะครับ

สมาชิก VIP หลายท่าน แทบจะบี้สมาชิกที่ไม่มีตัว V ต่อหลังแบนติดจออยู่แล้ว

อย่าเปลี่ยนกฏเลยครับ ปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อความอยู่รอดดีกว่าครับ

ลูกค้าจะได้กล้าซื้อมากขึ้น กฏมากซื้อยาก ก็เหลือแต่คนขาย

เดี๋ยวจะร้องไม่ออกนะท่านผู้ขายทั้งหลาย

 


_________________________________________

เห็นด้วยกับความเห็นท่าน ท่าประชุมครับ.....

 

ในความเห็นของผม.....ความพอใจ....ส่วนนี้จะสมบูรณ์ได้ก็ด้วย....ใจ....ครับ

ในส่วนผู้ซื้อ.....หากท่านมี...ใจ ที่เป็นธรรม.....ดูจากรูป + พระที่ส่งมา หากไม่ตรงกันโดยสิ้นเชิง....ท่านมีสิทธิ์ ที่จะใช้สิทธิ์นี้ครับ...เช่นผู้ขายมีเจตนาเบี่ยงเบน สีของพระ...ปิดบังรอยอุดซ่อม...ปิดบังในส่วนที่ผู้ซื้อควรจะรู้....อันนี้ท่านผู้ซื้อใช้สิทธิในการขอคืนได้เต็มที่ครับ....

หากผู้ซื้อ....ท่านมี " ใจ " ที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นมาร...ประเภทว่า เคาะสู้หรือไล่ใส่ราคาจนได้พระองค์นั้น ๆ มา....แล้วไปเจออีกองค์ที่ราคาต่ำกว่าหรือถูกกว่าที่เคาะมาทีแรก...อีกประเภทเคาะพระไปเพื่อออกต่อ แล้ว ออกตัวไม่ได้....แล้วท่านมาเล่นแง่....มีกฏ ต้องใช้กฏ....อันนี้แหละครับ....ท่านมีใจไม่เป็นธรรม....ถึงกระนั้น หากเป็นผม ผมยอมครับ เพื่อให้กฏกติกายังซึ่งความศักดิ์สิทธิ์....แม้นถึงจะเกิดกรณีเช่นนี้ ก็เกิดไม่มากนักหรอกครับ คิดเป็นเปอร์เซนต์ ก็นิดเดียว

ในส่วนผู้ขาย.....หากท่านมี....ใจ ที่บริสุทธิ์ ในการขาย....ลงรายละเอียดของพระ หรือวัตถุมงคลของท่าน ให้ละเอียดสิครับ....ถ่ายรูปให้ละเอียดครับ พระนี้มีชำรุดไหม...พระรุ่นนี้องค์นี้ ขนาดเล็กกว่าปกติไหม....เนื้อนี้โทนสีอะไร ( ถ่ายให้ได้สีที่ไกล้เคียงกับองค์จริงมากที่สุด ).....ลงแจ้งไปด้วยครับ ท่านจะเอาเงินเค้า จะล้วงเอาเงินเค้า นำเสนอสิครับ...ลูกค้าเห็นแค่นี้มันก็เกิดจุดเปรียบเทียบ และเป็นจุดขายในเชิงบวก....ปัญหาประเภทคืนพระมันก็ไม่เกิด ถึงหากจะเกิด...สังคมก็จะยังรับรู้ว่าท่านเป็นฝ่ายถูกอยู่ดีครับ

หากแต่ผู้ขาย...ท่านมีใจเป็น " มาร "....โดยการส่อ...เจตนา...ลงข้อมูลเพื่อที่จะปกปิด...!!!....ไม่ว่าจะปิดบังซ่อนเร้นข้อมูลต่าง ๆ ขององค์พระนั้น ๆ เช่น สี - ขนาด - การอุดซ่อม - พิธีสร้าง ฯลฯ.....เชื่อแน่ครับว่าปัญหาการคืนพระ ต้องเกิดกับท่านแน่นอนครับ.....

 

สุดท้ายผมก็ขอสนับสนุนในการใช้กฏความพอใจ....ให้อยู่ในมือผู้ซื้อเช่นเดิมครับ.....อย่าลืมนะครับ หากไม่มีผู้ซื้อ ....ผู้ขายอย่างเรา ๆ ก็อยู่ยากนะนะครับ...หากขายอย่างโปร่งใส...ไม่ต้องกลัวครับว่าจะขายไม่ได้ ส่วนผู้ซื้อที่เล่นแง่หรือแอบแฝง...มีแต่ก็เป็นส่วนน้อยครับ คนประเภทนี้อีกไม่นานสังคมก็จะ " กำจัด " ออกไปเองโดยธรรมชาติครับ.....


_________________________________________
ขันธ์5ตัวเอง ก็ตัดยากแล้ว ไหนจะขันธ์ภรรยาอีก ขันธ์ลูกอีกล่ะ เหอๆ จะไหวไหมเนี่ยะ"สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ" การให้ธรรมะชนะการให้ทั้งปวง
Top
ตี๋-ซุ้งความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 17 ตุลาคม 2012, 12:26:45

User Avatar

สุด ท้ายผมก็ขอสนับสนุนในการใช้กฏความพอใจ....ให้อยู่ในมือผู้ซื้อเช่นเดิมครับ .....อย่าลืมนะครับ หากไม่มีผู้ซื้อ

....ผู้ขายอย่างเรา ๆ ก็อยู่ยากนะนะครับ...

หากขายอย่างโปร่งใส...ไม่ต้องกลัวครับว่าจะขายไม่ได้

ส่วนผู้ซื้อที่เล่นแง่หรือแอบแฝง...มีแต่ก็เป็นส่วนน้อยครับ

คนประเภทนี้อีกไม่นานสังคมก็จะ " กำจัด " ออกไปเองโดยธรรมชาติครับ.....

 

ท่อนนี้ โดนใจคับ น้า กะทืบ.LIKEให้ พันครั้ง อิอิ //

Top
mixer2550ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 17 ตุลาคม 2012, 15:08:07

User Avatar

ไม่มีอะไรครับ ว่างงาน..

แค่อยากถามว่า ท่านใดเคย ประสบปัญหา กับการซื้อ 615 ครั้ง (+ 2 ครั้ง ที่ยังไม่ได้รับพระ) ของกระผมบ้างไหมครับ

 

Top
webmaster1ความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 17 ตุลาคม 2012, 17:19:10

User Avatar

โอเคครับ ทางทีมงานน่าจะได้บทสรุปแล้ว

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

ที่ร่วมเสนอความคิดเห็น

ขอบคุณมากครับ

Top
รติโกความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 18 ตุลาคม 2012, 17:57:16

User Avatar

อยากถามเรื่องกฎ : ผู้ตั้งประมูลจะต้องส่งพระเครื่องให้กับผู้ชนะการประมูลภายใน 3 วันทำการ หลังจากได้รับเงินค่าพระแล้ว

และหากเกินจากนี้ท่านอาจจะได้รับคำติจากผู้ชนะประมูล

และถ้าผู้ชนะการประมูลไม่พอใจในพระเครื่องที่ได้รับ สามารถใช้ กฎการรับประกันความพอใจ 3 วัน ของทาง www.dd-pra.com 

และผู้ตั้งประมูลต้องคืนเงินคืนภายใน 7 วัน นับจากวันที่รับพระ

 

ผมอยากเสนอนิดนึงได้ไหมครับในฐานะผู้ประมูล คือปรับกฎที่ว่าผู้ตั้งประมูลต้องคืนเงินคืนภายใน 7 วันเป็น 3วันได้ไหมครับ เพราะ 7วัน มันนานมากนะครับยิ่งถ้าติดต่อผู้ตั้งประมูลไม่ได้ด้วย ผู้ประมูลจะยิ่งร้อนใจเพราะก็กลัวจะโดนโกงเงินเหมือนกันนะครับ

ขอบคุณครับ

Top
chettsongpraความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 21 ตุลาคม 2012, 17:10:28

User Avatar

กฏรับประกันความพอใจ 3 วัน  หลังจากที่ได้รับพระนั้นดีครับ  เพราะเป็นโอกาสให้ผู้ซื้อ สามารถพิจารณาพระองค์จริงได้ หากเกินกำหนดถือว่าจบ(และหรือตามแต่ผู้ตั้งประมูลจะกำหนดกติกาเพิ่ม เช่น 15 วัน ,30วัน)

ส่วนการส่งคืนนั้น ให้ผู้ขายสามารถหัก เงินค่าธรรมเนียมธนาคาร + ค่าเสียเวลา  เพื่อต่างฝ่ายจะได้ไม่มีใครเสียผลประโยชน์ครับ(และหรือจะมีการตกลงกันเพิ่มเติม)

ผู้ซื้อได้เงินคืน  หลังจากหักค่าธรรมเนียมแล้ว (ไม่ได้คืนเต็ม) แต่ได้คืน   ส่วนผู้ขายก็ไม่ต้องแบกรับค่าธรรมเนียมธนาคารเวลาโอนเงินคืน + ค่าเสียเวลา(ค่าเสียเวลาต้องระบุจำนวนว่าไม่เกินเท่าใดก็น่าจะดีครับ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมสำหรับผู้ซื้อครับ)

ผมว่าน่าจะเป็นกลางดีนะครับ

กฎข้อนี้มีทั้งดีและไม่ดีในตัว ให้พิมพ์ลงไปในกระทู้ประมูลว่า ถ้าคืนหักค่าส่ง หรือค่าโอน ให้ลูกค้าตัดสินใจเองว่าจะเคาะหรือไม่ ก็น่าจะเป็นทางเลือกอีกอย่างหนึ่งครับ

Top
nicenanความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 26 ตุลาคม 2012, 8:10:27

User Avatar

ขอแจมนิดค่ะ แล้วกรณีผู้ชนะประมูลส่งพระไปตรวจสอบเองหลังจากที่ผู้ตั้งประมูลส่งพระให้แล้ว โดยไม่ได้ขอให้ผู้ตั้งประมูลส่งตรวจ ผลออกมาพระไม่แท้ส่งพระคืนเราผู้ตั้งประมูลก็โอนเงินค่าพระให้เต็มจำนวนที่ประมูล แต่ผู้ชนะประมูลร้องขอให้ช่วยออกค่าใช้จ่ายในส่วนที่ไปออกบัตร  ถ้ากรณีที่ให้ผู้ตั้งประมูลส่งพระตรวจผู้ตั้งประมูลเสียส่วนนี้อยู่แล้วใช่มั้ยคะ  ขอถามพี่ๆแล้วกรณีนี้ผู้ตั้งประมูลต้องรับผิดชอบด้วยหรือ???

Top
ขวาพระความคิดเห็น: ตอบกลับ: @@@คำจำกัดความ และขอบเขต กฎรับประกันความพอใจ 3 วัน@@@

เมื่อ : 12 พฤศจิกายน 2012, 5:25:40

User Avatar

ไม่ต้องตีความ..........ภายในสามวัน.............ไม่รัก ไม่ชอบ  .........คืนได้ทันที.............ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

เกินสามวันแล้ว............ขอคืน.................ยินยอมให้หักกี่เปอร์เซ็นต์ ..................แล้วแต่การตกลงกันของผู้ซื้และผู้ขาย

และผู้ขายอาจไม่รับคืนก็ได้ (กรณีเกินสามวัน.....ด้วยหลายๆเหตุผล อันนี้นักสะสสมเข้าใจดี)   ...........แม้จะยอมให้หักเปอร์เซ็นต์ก็ตาม

เมื่อก่อนที่อื่นไม่เคยมี   .....ตอนนี้เว็บอื่นออกกฎมาประกาศชัดเจน...........สมาชิกต้องรับประกันความพอใจสามวัน.....และสมารถคืนได้ทันทีไม่มีค่าใช้จ่าย

มาตรฐานเว็บddมีมาก่อน............เชื่อมั่น...และดีอยู่แล้วครับ

Top