คุณอยู่ที่ » กระดานข่าว » เรื่องเล่าชาว ดีดี » ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

ห้องสนทนา หัวข้อ : ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

โดยข้อความ
นิรนามหัวข้อ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 2:20 a.m.

User Avatar

เนื่องมาจากผมได้ส่งของให้ลูกค้าที่ไปรษณีย์ สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 แบบลงทะเบียน

ปรากฎว่าของไม่ถึงมือลูกค้าปลายทางถึง 3 ครั้ง ผมร้องเรียนไป ก็ให้ทำเรื่องสอบสวน และให้รอ 15 วัน

พอครบ 15 วัน ก็ทำเรื่องชดใช้ให้เพียง 300 บาท บวกค่าจัดส่ง โดยไม่แจ้เงสาเหตุว่าของหายไปได้อย่างไร

ซึ่งผมก็อยากจะรู้ว่าของหายไปได้อย่างไร เช่น

1 หายที่ไปรษณีย์ต้นทาง

2 หายที่ไปรษณีย์แผนกคัดแยก

3 หายที่ไปรษณีย์ปลายทาง

4 หายที่ไปรษณีย์อยู่ระหว่างการจัดส่งให้ลูกค้าปลายทาง

5 มีโจรแฝงตัวอยู่ในไปรษณีย์ ???????????????

ปรากฎว่าไปรษณีย์ตรวจสอบของหายไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐานในการตรวจสอบ ซึ่งผมทราบมาว่าการจัดส่งแบบลงทะเบียน ทางไปรษณีย์ไม่มีการจดหรือเก็บเลขที่จัดส่งไว้ในแต่ละแผนกไว้เป็นหลักฐาน เพราะไปรษณีย์แต่ละที่ใช้วิธีการนับชิ้นเอาเท่านั้น

ไม่ใช่พอของยังไม่ถึงผู้รับปลายทาง พอตามเรื่อง ก็ให้ทำเรื่องตรวจสอบเอาไว้ พอครบ 15 วัน หากหาของไม่เจอ ก็ไม่แจ้งสาเหตุว่าหายไปได้อย่างไร จ่าย 300 บาท พร้อมค่าจัดส่ง ก็จบเรื่องกันไป

ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ ผมรับไม่ได้ครับ และถ้าเกิดขึ้นอีก ผมต้องทำเรื่องร้องเรียนไปถึงผู้ว่าไปรษณีย์ฯ หรือ ร้องเรียน สคบ. ต่อไปแน่นอนครับ

ที่นำเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง เพราะอยากจะให้เพื่อนสมาชิกที่จัดส่งแบบลงทะเบียนได้รับรู้ว่า หากของหายเรื่องจะจบแบบผมนี้ครับ

Top
นิรนามความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 2:30 a.m.

User Avatar

ของที่หายเป็นพระเครื่อง และวัดถุมงคลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนเคารพนับถือกัน

 

ถ้าของหายจริงๆ ก็แล้วกันไป แต่ต้องหาทางวิธีการแก้ไข และควบคุมให้รัดกุมว่า

ของหายที่จุดใด จะได้หาทางป้องกัน และแก้ไขกันต่อไป

 

หากของหายเกิดจากการฉ้อโกงทรัพย์สินของคนบางคนในองค์กรฯ และรู้ว่าเป็นพระเครื่องยังขโมยเอาไป

อยากถามว่าทุกวันนี้มึงจะไหว้พระไป ทำเหี้.. อะไร

Top
ชัช หนุมานความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 7:53 a.m.

User Avatar

จ่าย 300 บาทแล้วจบมันง่ายไปไหม.......

Top
บ-ธนาความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 11:09 a.m.

User Avatar

ผมก็เจอปัญหาเดียวกับพี่นิรนามครับ

แต่ข้อมุูลที่ได้จากเจ้าพนักงานคือ หากส่งแบบลงทะเบียน จะไม่มีการบันทึกเลขรับ ทุกสถานีเหมือน ems แต่จะใช้วิธีนับจำนวนเท่านั้น ทำให้มีโอกาสตกหล่นและสูญหายบ่อย การชดใช้ก็ตามที่พี่บอกคือ 300+ค่าส่ง 

ทั้งๆที่รู้ข้อบกพร่อง แต่ก็ไม่มีนโยบายแก้ไข ก็เพียงแค่ลงบันทึกเลขรับทุกสถานีเหมือน ems ก็จบ แต่เขาบอกว่าเป็นการเพิ่มงาน ทีเพิ่มเงินละคิดง่าย เฮ้อ! มันน่าจะมีหน่วยงานตั้งขึ้นมาแข่งกับไปรษณีย์บ้างนะพี่ จะได้เป็นทางเลือกของผู้บริโภค อิอิ

Top
นิรนามความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 11:20 a.m.

User Avatar

แค่เงินรับประกันของหาย ก็แตกต่างกันอย่างเห็นๆ

ems จ่าย 2000 บาท บวกค่าจัดส่ง

ลงทะเบียนจ่าย 300 บาท บวกค่าจัดส่ง

ดูแล้วเอาเปรียบผู้บริโภคเกืนไป

Top
ชัช หนุมานความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 1:12 p.m.

User Avatar

การรับของๆไปรษณีย์ ลงทะเบียน(R)ก็ต้องตรวจนับเหมือนกับ EMS ครับ ที่เคยเจอไม่ตรวจนับก็คือ ธรรมดา(O)เขาจะใช้วิธีคาดเดาจำนวนเอาครับผม

Top
มงคลบางแคความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 21, 2013, 11:10 p.m.

User Avatar

เหมือนกันครับ ที่นี้ขึ้นชื่อว่าทำงานโครตช้าเลยครับ (ติดคุยกันครับ) กว่าจะเสร็จนึงรายปาไป 3-4นาที มีครั้งนึงยืนรอ 30-40นาทีครับ เหนื่อยใจกับสาขานี้จริงๆครับ

Top
สิงห์กาญจน์ความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 22, 2013, 12:36 a.m.

User Avatar
ท่านสามารถติดต่อกับเรา โดยการกรอกรายละเอียดของท่านพร้อมข้อความรายละเอียดที่ท่านต้องการติดต่อ ลงในช่องด้านล่าง ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกส่งถึงเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลโดยตรง และจะติดต่อกลับถึงท่านโดยเร็วที่สุด


ขออภัยในความไม่สะดวก แบบฟอร์มร้องเรียนอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ 
สำหรับผู้ใช้บริการสามารถแจ้งข้อมูลร้องเรียนโดยตรงที่ email:[email protected]

 

ผมไปหาแบบฟอร์มร้องเรียนมาให้ปรากฏว่า แบบฟอร์มร้องเรียนอยู่ระหว่างปรับปรุง ให้แจ้งไปที่เมล์โดยตรงครับ ลองดูช่องทางนี้ผมว่าสะดุ้งแน่ครับสำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ท่านใดเจอปัญหาอย่างท่านอาจารย์ นิรนาม ช่วยกันแจ้งเข้าไปครับ 

Top
goong.praความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 27, 2013, 11:19 p.m.

User Avatar

ผมก็เคยเจอเหมือนกันคับ แต่ผมเป็นผู้รับคับ ของมาถึงที่ไปรษณีย์ แล้วค้างอยู่ยังงั้น เช็คดู หมายเลข EMS จากเว็ปของไปรษณีย์ก็ค้าง ว่าไปรษณีย์รับแล้ว แต่ไม่ขึ้นนำจ่ายสักที พอโทรไปถามที่ไปรษณีย์ ก็ได้คำตอบว่าของหาไม่เจอ ผมก็ถามไปว่ามีโอกาศได้ของคืนใหม คำตอบคือ น่าจะเอาของออกจากถุงไม่หมดคงติดไปที่อื่น ผมก็คิดว่าถ้าส่งต่อไปที่อื่นก็น่าจะมีการรับและแจ้งสถานะว่าไปที่ใหน เพราะก็มีหมายเลข ems ให้ตรวจสอบอยู่แล้วไม่น่าหาย แต่เจ้าหน้าที่ตอบว่า ถ้าของถูกส่งไปที่อื่นจะไม่มีการอ่านหมายเลข EMS ซ้ำ ผมก็เลยงงๆ  เจ้าหน้าที่เสนอจะจ่ายเงินชดเชย ของที่ส่งมา ราคา 1800 บาท แต่เจ้าหน้าทีขอลดลง ผมเลยได้เงินมา 1200  บาท (ผมคิดว่าทุกคนแหละคับคงไม่อยากได้เงินชดเชยหรอกคับ คงอยากได้ของคืนมากกว่า) แต่ไม่มีทางได้ของคืน ก็คงต้องจำใจรับคับดีกว่าไม่ได้ ผิดหวังคับ ถ้าเป็นของที่สำคัญมากๆจะทำอย่างไรคับ

Top
นิรนามความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Nov. 28, 2013, 1:15 p.m.

User Avatar

องค์กรไหนหากมีโจรแฝงตัวอยู่ ย่อมจะทำให้เสื่อมเสีย และสร้างปัญหาให้อยู่ตลอดเวลา

แล้วหากยังจับโจรไม่ได้ ก็เหมือนกับ คอยช่วยพายเรือให้โจรนั่ง

Top
leksis138ความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Dec. 3, 2013, 9:08 p.m.

User Avatar

ยืนยันเลยครับ  ผมก็โดนเหมือนกันครับ  ที่ไปรษณีย์สุทธิสารครับ  (รวมแล้ว 3 รายการ ภายในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน)

ผมส่งแบบลงทะเบียนเหมือนกันครับ 

ขอทำเรื่องสอบสวน  ก็แจ้งว่าตรวจสอบไม่ได้ว่าหายที่ไหน  ครบ 15 วัน  ก็ให้ไปรับเงินชดเชย  300 .- บาท 

ลูกค้าเสียความรู้สึก  เราก็เสียเวลา  พูดไม่ออก   ของหายไปไหน   มันบอกว่าไม่รู้ 

อยากให้มีการปรับปรุงในส่วนของการตรวจสอบได้ว่าของหายที่ขั้นตอนไหนครับ 

ใครรับผิดชอบ ?????

ไม่อย่างนั้นคงมีเหยื่อของช่องโหว่นี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เลวจริงๆ.........

Top
jryoyoความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Dec. 13, 2013, 9:36 p.m.

User Avatar

ผมก็เคยแต่ไม่ได้โขมย แต่......ส่งมั่วสุดๆเลขที่ก็ไม่ถูก ชื่อที่พักตึกก็ไม่ใช่(ชื่อไม่ใกล้เคียงหรือคล้ายกันสักนิด) มันยังส่งให้ดูสิวันนั้นผมเช็คเลขทะเบียนและวิ่งตามไปๆมาๆในแผนกที่ไปรษณีย์ ดีนะมันลงเลขที่ส่งถูกเลยตามมาได้ รอด สุดยอดพนักงานไปรษณีย์ที่เขตผม ทุกวันนี้ต้องหมั่นดูทะเบียนที่ลงไว้ว่ามายังจะได้รีบตามถ้าผิดพลาด

Top
acecombat076ความคิดเห็น: ตอบกลับ: ไปรษณีย์ทำของลูกค้าหาย หรือ ฉ้อโกงของลูกค้า ?????????????

เมื่อ : Jan. 16, 2014, 5:09 p.m.

User Avatar

ผมเคยได้รับพระ เหมือนกันครับ ดูเหมือนซองมีรอยแกะด้วยครับ แต่ดีพระยังอยู่ ไปรษณีย์สำเหร่ นี่เองครับ 

 

Top